Giải quyết mâu thuẫn vợ chồng bằng cách nào?

Cuộc hôn nhân nào cũng có ít nhiều mâu thuẫn. Mỗi khi thỉnh thoảng xảy ra mâu thuẫn, bạn đừng nghĩ là cuộc hôn nhân của mình có vấn đề. Đó là hiện tượng thường thấy ở tất cả các cuộc hôn nhân.



Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn

Mâu thuẫn đôi khi chỉ từ những việc ai rửa bát hay vì đồ đạc vứt lung tung trong nhà. Hoặc có thể đến từ việc mất ngủ nhiều đêm với những đứa con mới sinh, v.v…

Bạn không nhân thức được rằng, bạn ở trong một cuộc hôn nhân mà khó khăn do chính bạn gây ra. Hôn nhân bất đồng là do ép đối phương theo ý mình. Nhớ lấy điểm trên mà tự nhìn nhận lại, tôn trọng bản thân và tôn trọng bạn đời.

Giải quyết mâu thuẫn bằng cách nào?

Hôn nhân là một hành trình rất khó khăn nếu chúng ta không thấu hiểu lẫn nhau. 

Tự nhìn nhận lại bản thân

Nếu cuộc hôn nhân của bạn đang có mâu thuẫn gay gắt và muốn chia tay, vậy tôi hỏi bạn:

- Khi kết hôn 2 bạn có yêu nhau không? Nếu có vậy tình yêu ấy đâu rồi?

- Sau lần chia tay này, bạn có định đi bước nữa không?

  • Trường hợp 1: Nếu chia tay và đi lấy người khác, nghĩa là thay đổi đối tác này bằng một đối tác khác. Nhưng phương pháp chung sống không thay đổi. Và khi không có kỹ năng hàn gắn khi xung đột xảy ra thì có gì đảm bảo rằng bạn sẽ không đi vào vết xe đổ? Đó là chưa kể cuộc hôn nhân sau có thể còn lắm sóng gió hơn vì con chung, con riêng… 
  • Trường hợp 2: Còn nếu không thì tại sao lại không? Hay trong lòng bạn vẫn còn có gì đó với đối phương? Nếu bạn vẫn còn yêu, bạn không muốn mất người mà bạn vẫn yêu thương thì tốt nhất là tha thứ và quên chuyện đó đi. Nếu tha thứ nhưng thỉnh thoảng lại nhắc đến để chì chiết, đay nghiến nhau, thì chỉ làm khổ cả hai người. 

Tìm chuyên gia khai vấn

Mỗi người đều cần một người khai vấn cho riêng mình. Họ sẽ cho bạn thấy những cách nhìn khác nhau, mà chính bạn không thể thấy được. Một người khai vấn thực sự giúp ích rất rất nhiều không chỉ trong hôn nhân mà cả trong cuộc sống của bạn.

Tại Đà Nẵng, Thiên Tài Việt không chỉ là công ty sinh trắc vân tay mà còn chuyên về coaching (khai vấn). Được đánh giá cao từ phía các doanh nghiệp cũng như các cá nhân trên địa bàn Đà Nẵng.

Trong cuộc sống, ai cũng đều có những nỗi niềm riêng khó chia sẻ với người thân và bạn bè. Hãy để Thiên Tài Việt ở bên cạnh bạn, lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu bạn. Tư vấn tâm lý Đà Nẵng giúp bạn tìm ra được hướng giải quyết phù hợp nhất với vấn đề, hoàn cảnh của gia đình. 

Quay lại
Cũ nhất

post written by:

0 nhận xét: